“Ngó” qua công trình Tâm linh Phật pháp Linh Phong, Bình Định

Quần thể khu công trình Tâm linh Phật pháp Linh Phong kề bên chùa Linh Phong ( chùa Ông Núi ), huyện Phù Cát, tỉnh Tỉnh Bình Định, nổi tiếng với tượng Phật ngồi cao nhất Khu vực Đông Nam Á lúc bấy giờ .

>> Cảnh đẹp đầm Trà Ổ, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định
>> Về đây chùa Thiên Hưng, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định

Để đến đây, bạn theo cung đường ven biển (tỉnh lộ ĐT 640), công trình Tâm linh Phật pháp Linh Phong sẽ cách thành phố Quy Nhơn độ 20 km.

Đường ven biển, ĐT 640

Với độ cao 69 m, đường kính chân tượng 52 m, từ xa bạn đã hoàn toàn có thể thấy tượng Phật trắng .

Cứ theo hướng tượng Phật mà đi tới, còn nếu lạc đường, không lo, chỉ cần hỏi người dân địa phương, họ rất thân thiện và sẵn lòng hướng dẫn tận tình .

Đến nơi thì bạn gởi xe ở những nhà dân đối lập, rồi đi bộ lên
Công trình còn nhiều khuôn khổ chưa kiến thiết xây dựng xong, nên đang Open tự do cho hành khách vào du lịch thăm quan. Sau này xong xuôi, hẳn sẽ thu phí tương tự như như khu du lịch. Và tuy có đường chạy thẳng lên núi đến chân tượng, nhưng người ta chỉ cho dân địa phương làm dịch vụ xe ôm chở hành khách lên. Nếu bạn có sức khỏe thể chất, hoàn toàn có thể lên đến tượng Phật bằng gần 600 bậc thang. Tuy con đường lên núi mỏi mệt, nhưng lên đến nơi, cảnh sắc biển và cánh đồng bát ngát xung quanh sẽ là món quà tuyệt vời dành cho bạn .

Mất khoảng chừng 30-45 phút nếu đi nhanh

Có thể thấy khu công trình vẫn đang kiến thiết, bộn bề đất đá ở cổng

Ở dưới nhìn lên thì tưởng gần, nhưng đi hoài đi hoài mới thấy vẫn chưa tới. Ảnh : Vy Vân .

Được cái, cảnh thì đẹp quá trời !

Bạn bên đến đây vào lúc sáng sớm để đỡ nắng nha !

Chớ cái nắng nóng miền Trung nóng bức lắm đó !

Bên dưới là con đường dọc biển ra tận cuối Tỉnh Bình Định

Dọc theo những bậc thang là hai hàng tượng La Hán

Các tượng được khắc đúc rất sinh động

Ha ha, nhìn ảnh cứ như trong phim chưởng !

Lên càng cao thì cảnh càng đẹp ha, vậy mới nói, khổ trước nhưng sướng sau !

Dọc đường lên nhiều lúc bạn cũng sẽ gặp người dân địa phương bán nước, nhưng tốt nhất là bạn nên chuẩn bị sẵn sàng đủ “ đồ nghề ” để leo lên đây : nước uống, giày tốt, mũ nón, khăn quàng, áo khoác, vì hai bên không có cây cối hay chỗ trú nắng đâu nghen !

Chùa Ông Núi ( chùa Linh Phong ) ở kế bên nè, đây là một ngôi chùa cổ cũng rất nổi tiếng trong tỉnh Tỉnh Bình Định

Tới nơi rồi đây nè

Tượng đức Phật ngự trên tòa sen, ở lưng chừng núi, trên độ cao 129 m so với mặt nước biển, nhìn ra biển Đông, sống lưng tựa vào ngọn núi cao nhất trong quần thể khu di tích lịch sử Núi Bà. Dưới chân tượng là những khuôn khổ : Trung tâm thuyết pháp Phật giáo, hiên chạy La Hán, thư viện Phật giáo, kho lưu trữ bảo tàng Xá Lợi Phật, nơi để hành khách đến hành lễ, chiêm bái .

Bên trong này có lẽ rằng là kho lưu trữ bảo tàng Xá Lợi Phật, còn đang làm dang dở nên không cho khách vô thăm quan

Kiến trúc ở đây phối hợp giữa Trung Quốc và phong thái La Mã cổ đại ( thì phải ). Giỡn thôi nghen !

Chỗ này chụp ảnh chân dung cũng đẹp lắm nè !

Lại những bậc thang đi lên chân tượng, nhưng mình mệt nên không lên nữa

Đứng ngoài ngắm cảnh thôi. Nhưng cũng nắng nóng quá chừng ( hồi đầu tháng 6 )

Một tảng đá lớn bên ngoài được khắc hình ảnh Đức Phật

Một chú chó đang ngủ rất ngon

Bọt xít thì phải
Lên đây ngắm cảnh tí rồi đi xuống thôi. Chỉ có vậy ! Nếu trên con đường này bạn đi tiếp dọc theo cung đường ven biển, thì sẽ có những khung cảnh đẹp lắm. Như dưới đây nè .

Màu nước biển ban trưa đẹp mê mệt luôn

Lại còn trong veo nhìn thấy đáy nữa !

* * * Bài viết có tìm hiểu thêm tư liệu từ nhiều nguồn trên Internet .