Những bí ẩn vẫn chưa được giải đáp về vũ trụ, bạn biết được bao nhiêu?

Trên thực tế, kiến thức về vũ trụ của con người còn phong phú hơn rất nhiều so với kiến thức về đại dương, thế nhưng vẫn còn vô vàn bí ẩn về vũ trụ mà cho tới nay con người vẫn chưa thể giải đáp được rõ ràng.

1. Bong bóng FemiVào năm 2010, kính thiên văn khoảng trống Fermi của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ ( NASA ) đã phát hiện hai khủng hoảng bong bóng bí ẩn nằm ở khu vực chính giữa dải Ngân Hà. Chúng được những nhà khoa học đặt tên là ” Bong bóng Fermi “, với hình dáng giống như hai cánh của một con sâu bướm khổng lồ, hay hình đồng hồ đeo tay cát. Trải dài ở hai mặt phẳng Bắc và Nam của TT Ngân hà, hai khủng hoảng bong bóng khổng lồ gồm khí, bụi và tia gamma này có đường kính lên tới 50000 năm ánh sáng, bằng khoảng chừng 50 % đường kính dải Ngân Hà .

Những bong bóng này là những cấu trúc khổng lồ và bí ẩn xuất phát từ trung tâm của Dải Ngân hà và kéo dài khoảng 20.000 năm ánh sáng, chúng nằm ở vị trí phía trên và dưới mặt phẳng của Dải Ngân hà. Hiện tượng kỳ lạ này được phát hiện lần đầu tiên vào năm 2010, kèm theo tia gamma và tia X cường độ cao, chúng ta không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Các nhà khoa học suy đoán rằng tia gamma có thể là sóng xung kích từ những ngôi sao bị hố đen lớn ở trung tâm Dải Ngân hà nuốt chửng.

Đáng quan tâm, kể từ khi được phát hiện lần đầu cho tới nay, Bong bóng Fermi đã khiến nhà thiên văn học trên quốc tế phải đau đầu do không tìm được nguồn gốc nguồn gốc của cấu trúc tia gamma khổng lồ này .2. Thiên hà hình chữ nhậtDải ngân hà có hình thù đặc biệt quan trọng này đã được kính viễn vọng Subaru của Nhật chụp được. Tuy nhiên, những nhà thiên văn hoài nghi rằng hoàn toàn có thể dải ngân hà này không thực sự là hình chữ nhật. Họ cho rằng, nó hoàn toàn có thể giống một chiếc đĩa phồng, như một hình tròn trụ ngắn. Rìa ngoài cùng của ngân hà này đang xoay với vận tốc 100.000 km / h .Những nhà thiên văn từ nước Australia, Đức, Thụy Sĩ và Phần Lan đã phát hiện ra hiện tượng kỳ lạ thiên văn kỳ lạ cách tất cả chúng ta khoảng chừng 70 triệu năm ánh sáng – thiên hà LEDAO74886, chúng có hình dạng giống như một hình chữ nhật .Mặc dù hầu hết những thiên hà xung quanh tất cả chúng ta đều có hình dáng giống như một cái đĩa, một hình elip ba chiều hoặc một khủng hoảng bong bóng không đều thì một số ít người suy đoán rằng hình dạng này được hình thành là do sự va chạm của hai thiên hà xoắn ốc, nhưng không ai biết nó xảy ra khi nào và cũng chưa hề có câu vấn đáp đúng chuẩn không thiếu địa thế căn cứ khoa học nào được đưa ra .3. Từ trường của mặt trăngTổng cường độ từ trường trên mặt phẳng của mặt trăng thu được từ thí nghiệm của máy đo phản xạ điện tử của nhà thám hiểm mặt trăng .Có một bí ẩn về mặt trăng đã khiến những nhà thiên văn học hoang mang lo lắng trong một thời hạn dài, thậm chí còn điều này còn khơi nguồn cảm hứng cho tảng đá bí ẩn bị chôn vùi trong lòng đất trong bộ phim ” 2001 : A Space Odyssey “. Bí ẩn này là nguyên do tại sao chỉ có 1 số ít phần trên mặt phẳng mặt trăng có vẻ như là có từ trường .Nhưng sau khi thực thi nhiều cuộc thử nghiệm và nghiên cứu và phân tích mặt phẳng của mặt trăng, những nhà khoa học cho rằng mặt trăng đã từng có từ trường – khoảng chừng 450 triệu năm trước .Tuy nhiên, lúc bấy giờ từ trường này đã biến mất bởi góc giữa lớp vỏ và lõi mặt trăng từ từ bị nhỏ lại, trong khi khoảng cách từ mặt trăng tới Trái đất cũng ngày một rộng hơn, khiến cho lực mê hoặc của thủy triều dần giảm xuống .

4. Vì sao Pulsar lại có xung ?Sao xung lần tiên phong được Jocelyn Bell Burnell và Antony Hewish của Đại học Cambridge phát hiện năm 1967 qua bức xạ sóng vô tuyến, về sau còn có những sao xung tia X và tia gamma được khám phá. Nhờ thành công xuất sắc này Antony Hewish được Tặng Kèm giải Nobel vào năm 1974. Họ thu được những sóng radio đặc biệt quan trọng, gồm có những giao động đồng dạng có chu kỳ luân hồi đều từ vài phần nghìn đến vài giây. Giả thiết tiên phong họ đặt ra là những sóng này đến từ những nền văn minh ngoài Trái Đất. Ngày nay giới khoa học thiên về công nhận giả thiết lý giải sự đều đặn của sóng radio là do được phát ra từ một ngôi sao 5 cánh nhiễm từ rất bé và quay rất nhanh. Để một ngôi sao 5 cánh hoàn toàn có thể quay nhanh đến như thế mà không bị lực ly tâm làm tan rã, nó phải rất đặc mà đó là đặc thù đặc trưng của sao neutron .Sao xung là một ngôi sao 5 cánh neutron ở xa, quay nhanh và phát ra chùm bức xạ điện từ ở một khoảng chừng nhất định, giống như một chùm ánh sáng hải đăng đang quay và quét qua đường bờ biển. Mặc dù sao xung tiên phong được phát hiện vào năm 1967, nhưng những nhà khoa học từ lâu vẫn vướng mắc tại sao những ngôi sao 5 cánh này hoàn toàn có thể phát ra xung và nguyên do khiến sao xung ngừng phát ra xung một cách không liên tục .Tuy nhiên, vào năm 2008, khi một sao xung đột ngột ngừng phát xung trong 580 ngày, những nhà khoa học phát hiện ra rằng khoảng chừng thời hạn để phát xung hay không phát xung có tương quan đến trường điện từ của chính sao xung và điều đó khiến vận tốc quay của nó giảm xuống. Các nhà thiên văn vẫn đang nỗ lực khám phá nguyên do tại sao điện từ trường giao động .5. Vật chất tốiVăn bản nguồn Các nhà vật lý thiên văn hiện đang nỗ lực quan sát ảnh hưởng tác động của nguồn năng lượng tối – chiếm khoảng chừng 70 % nguồn năng lượng trong toàn vũ trụ. Nhưng nó không phải là nguồn năng lượng tối duy nhất trong vũ trụ : khoảng chừng 25 % trong số đó được cấu trúc từ một vật chất trọn vẹn độc lập, được gọi là vật chất tối. Vật chất tối không nhìn thấy được so với kính thiên văn và mắt thường, nó cũng không hấp thụ hoặc giải phóng ánh sáng nhìn thấy ( hoặc bất kể dạng bức xạ điện từ nào ), nhưng hiệu ứng mê hoặc của nó đặc biệt quan trọng rõ ràng trong những thiên hà và những cụm sao đơn lẻ. Mặc dù vật chất tối đã được chứng tỏ là đặc biệt quan trọng khó điều tra và nghiên cứu, nhưng nhiều nhà khoa học suy đoán rằng nó hoàn toàn có thể được cấu trúc bởi những nguyên tử hạ ( một thứ trọn vẹn khác với vật chất tạo nên môi trường tự nhiên xung quanh tất cả chúng ta ) .6. Chúng ta vẫn là kẻ cô độc trong vũ trụ ?Năm 1961, nhà vật lý thiên văn Frank Drake đã đưa ra một phương trình gây tranh cãi : Bằng cách tích hợp một loạt những Tỷ Lệ của sự sống ngoài Trái Đất ( tỷ suất hình thành những ngôi sao 5 cánh trong vũ trụ, tỷ suất những ngôi sao 5 cánh với những hành tinh, có tỷ suất những hành tinh tương thích với sự sống sót của đời sống, v.v. ) được nhân lên cùng nhau .Ông suy đoán rằng hoàn toàn có thể có những dạng sống có chỉ số IQ cao trên những hành tinh khác. Nhưng có một yếu tố : mặc dầu theo thuyết thủ đoạn của Roswell, tất cả chúng ta vẫn chưa nhận được tin tức nào từ người ngoài hành tinh. Tuy nhiên, những hành tinh xa xôi được phát hiện gần đây về mặt kim chỉ nan hoàn toàn có thể sinh ra sự sống đã làm tăng kỳ vọng phát hiện người ngoài hành tinh của tất cả chúng ta. Tất cả những gì tất cả chúng ta phải làm là liên tục tìm kiếm chúng .

7. Vũ trụ sẽ kết thúc như thế nào?

Mọi người đều nghĩ rằng vũ trụ mở màn với Vụ nổ lớn Big Bang. Nhưng nó sẽ kết thúc như thế nào ? Dựa trên một loạt những dữ kiện, những nhà kim chỉ nan tin rằng có nhiều năng lực số phận của vũ trụ sẽ kết thúc với nhiều cách trọn vẹn khác nhau. Nếu tổng lượng nguồn năng lượng tối không đủ để chống lại lực nén của trọng trường, hàng loạt vũ trụ sẽ sụp đổ thành một hình ảnh phản chiếu với Vụ nổ lớn, được gọi là Big Crunch .( Theo Trí Thức Trẻ )Hai tỷ phú giàu nhất thế giới tranh hợp đồng đóng tàu vũ trụ cho NASA